THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 7 CHUẨN DINH DƯỠNG

THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 7 CHUẨN DINH DƯỠNG


Vậy là các bà bầu mang đã bước vào thai kỳ tháng thứ 7, là giai đoạn 3 tháng cuối trong thời kì mang bầu, đây là giai đoạn khá quan trọng đối với các bà mẹ. Bà bầu mang thai tháng thứ 7 cần phải giữ tâm lí vững vàng. Để việc bé chào đời thuận tiện và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ giúp sức khỏe mẹ được đảm bảo. Đồng thời giúp thai nhi được phát triển toàn diện. Từ đó, thực đơn cho bà bầu tháng thứ 7 cần có những điều chỉnh nhất định.

BÀ BẦU VÀ BÉ TRONG THÁNG THỨ 7 CÓ SỰ THAY ĐỔI GÌ?

  Đến tháng thứ 7 thai nhi có trọng lượng khoảng từ 1 đến 1,2kg với chiều dài khoảng 39 cm. Bé cũng đã hình thành mắt và lỗ mũi cũng đã khai thông, khuôn mặt đã có thể nhìn rõ. Tuy nhiên lớp mỡ dưới da vẫn chưa đủ, màu da vẫn hồng đậm và vẫn còn nhiều nếp nhăn nên trông giống với người già. Phần ngực của bé bắt đầu phát triển nên có thể tự khống chế hoạt động của bản thân. Đặc biệt quan trọng, thời điểm này bé không thể thích ứng với môi trường bên ngoài. Vì vậy nếu được sinh ra trong thời gian này thì bé sẽ phát triển không tốt, thậm chí có thể tử vong.
  Do đo, bà bầu cần chú ý trong việc di chuyển, vận động để tránh trường hợp bất trắc có thể xảy ra. Đồng thời bổ sung các dưỡng chất trong thực đơn cho bà bầu tháng thứ 7 này đúng đắn hơn. Lưu ý, bắt đầu từ tháng thứ 7. Rất nhiều bà bầu xảy ra tình trạng chuột rút. Do sự tăng trọng của bé, tác động lên bà bầu.

ĐỀ CAO THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 7 CHUẨN DINH DƯỠNG

Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 7 nên giàu sắt và protein

  • Thiếu sắt không chỉ dẫn đến tình trạng thiếu máu khi mang thai mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xuất huyết sau khi sinh, sinh non…Vì vậy, theo các chuyên gia dinh dưỡng và bác sỹ, trong suốt thời gian mang thai. Đặc biệt là 3 tháng cuối thai kỳ, bầu nên bổ sung ít nhất 27 mg sắt mỗi ngày thông qua các loại thực phẩm như thịt đỏ, đậu, thịt gia cầm, ngũ cốc… 
  • Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến nghị bà bầu nên bổ sung khoảng 75 -100 g mỗi ngày trong bảng thực đơn bà bầu tháng thứ 7. Để phục vụ cho quá trình tăng trưởng và phát triển trong thời gian tới. Đặc biệt, đây cũng là nguồn năng lượng dữ trữ cho quá trình vượt cạn sắp tới đây.

Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 7 với Magie

  • Để tránh tình trạng chuột rút bất thình lình có thể xảy ra với bà bầu trong tháng thứ 7 này. Bổ sung dưỡng chất Magie là điều cực kỳ quan trọng.
  • Hạnh nhân, cám yến mạch, đậu đen, lúa mạch, atisô, hạt bí ngô… là những thực phẩm giàu Magie. Và bà bầu nên cố gắng bổ sung khoảng 350- 400 mg magie mỗi ngày trong thực đơn của mình trong tháng thứ 7 này.

Thực đơn bà bầu trong tháng thứ 7 thúc đẩy IQ của thai nhi

  • Hỗ trợ phát triển các tế bào não một cách nhanh chóng, và để quá trình phát triển não của bé diễn ra đúng tiến độ. Chính là vai trò quan trọng của việc bổ sung DHA.
  • Trứng, sữa và các loại nước ép là những thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn cho bà bầu tháng 7 này.

Tiếp tục với thực đơn cho bà bầu tháng thứ 7 với Canxi

  • Có vai trò quan trọng trong suốt thai kỳ của mẹ, nhưng việc bổ sung canxi cho bà bầu đặc biệt quan trọng về sau này. Bởi sự phát triển của xương và răng cần rất nhiều canxi cho thai nhi.
  • Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 7 với Canxi chủ yếu tập trung vào các loại sữa, yến mạch, cá và các loại hải sản.
Bài Viết Thực Đơn Cho Bà Bầu Tháng Thứ 7 Chuẩn Dinh Dưỡng nằm trong chuỗi Thực Đơn Bà Bầu 9 Tháng Thai Kỳ hy vọng sẽ giúp bà bầu tự tin hơn.

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget