THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 4 CHUẨN DINH DƯỠNG

THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 4 CHUẨN DINH DƯỠNG

Mang thai tháng thứ 4 là một trong những thời kỳ quan trọng cho sự tăng trưởng về trọng lượng và kích thước của thai nhi. Nên các bà cầu cần bổ sung các chất dinh dưỡng trong bảng thực đơn cho bà bầu tháng thứ 4 của mình. Để đảm bảo được rằng thai nhi phát triển một cách tốt nhất có thể.

TÌNH HÌNH THAI NHI VÀ BÀ BẦU THÁNG THỨ 4 NHƯ THẾ NÀO

  Tháng thứ 4 đánh dấu nhiều thay đổi với thai nhi. Nếu như ở tháng đầu tiên, con có một cái đầu thật to so với cơ thể, đến bây giờ, phần đầu đã phát triển với tỷ lệ cân xứng hơn. Trong tháng 4 này, cấu trúc bộ não của con được phát triển và cơ quan xúc giác trở nên nhạy cảm hơn. Vào thời điểm của thai kỳ tháng thứ 4, gần như đã tiết lộ giới tính của thai nhi. Tuy nhiên, nếu có thể đừng làm điều này nhé. Một bất ngờ chỉ được tiết lộ đến thời điểm cuối cùng mới thú vị đúng không nào.
   Bà bầu trong thháng thứ 4 cũng là tháng mở đường cho tam cá nguyệt thứ hai. Khoảng thời gian được xem là hạnh phúc nhất trong thai kỳ. Khi bà bầu đã tìm lại nguồn năng lượng vốn có của mình và có thể khởi hành những chuyến du lịch xa. Ở thời điểm này, nhu cầu dinh dưỡng của con cũng đã bắt đầu tăng lên để phục vụ cho mục đích phát triển cơ thể. Vì thế, bắt đầu từ tháng 4 này, mẹ cần nạp nhiều năng lượng hơn lúc trước.

BẢNG CẬP NHẬT THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 4

Trong thời điểm thai kỳ tháng thứ 4, bà bầu nên tập trung hơn vào những dưỡng chất dinh dưỡng cần thiết. Nhằm hỗ trợ sự phát triển cho mẹ và bé.

Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 4 chứa nhiều Protein

  • Protein chính là chất cơ bản của thai nhi, góp phần cấu thành cở thể của thai nhi. Khi protein được cung cấp đầy đủ, não thai nhi sẽ phát triển tốt hơn, toàn diện và an toàn hơn. Protein cũng góp phần giúp thỏa mãn rất nhiều yêu cầu cho sự thay đổi trong cơ thể mẹ bầu.
  • Protein có nhiều trong các thực phẩm như thịt nạc, cá, sữa, trứng gà và các loại đậu.

Tiếp tục thực đơn trong tháng thứ 4 cho bà bầu với nhiều Vitamin

Cơ thể của con người bình thường cần nhiều loại vitamin để thỏa mãn nhu cầu phát triển. Và đặc biệt với bà bầu, những loại Vitamin lại có vai trò quan trong hơn thế nữa.
  • Vitamin A có thể tăng sức đề kháng cho phụ nữ mang thai tháng thứ 4, thúc đẩy sự phát triển của thai nhi.
  • Vitamin nhóm B có thể tăng cảm giác thèm ăn, giúp tiêu hóa, thúc đẩy sự phát triển và việc bài tiết sữa của phụ nữ mang thai…
  • Vitamin C quan trọng trong việc tăng cường sức đề kháng cơ thể, bài tiết độc tố ra khỏi cơ thế.
Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 4 có nhiều Vitamin tập trung vào các loại rau, trái cây là chủ yếu.

Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 4 với nhiều Sắt

  • Trọng lượng thai nhi ổn định phát triển một phần do mẹ bầu thiếu sắt, thiếu máu. Với những trường hợp thiếu máu – sắt nghiêm trọng, Có thể dẫn đến sinh non, thậm chí thai chết lưu rất nguy hiểm.
  • Hàm lượng sử dụng: 15mg sắt tối thiểu của mẹ bầu cần hấp thu mỗi ngày. Có thể uống kèm theo viên Sắt với sự trợ giúp từ bác sỹ và các chuyên gia.

Thực đơn bà bầu tháng thứ 4 với nhiều Canxi

  • Phòng tránh thai nhi bị loãng xương, còi xương là nhiệm vụ của Canxi. Vì vậy, bằng cách này hay cách khác, cần bổ sung Canxi nhằm hỗ trợ tốt nhất cho bé.
  • Hàm lượng tối thiểu: 1,5g canxi.
  • Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 4 nhiều Canxi chủ yếu là sữa và các loại hải sản khác.
Trên đây là chế độ dinh dưỡng thực đơn dành cho bà bầu tháng thứ 4. Nếu có điều kiện hãy đến các chuyên gia dinh dưỡng và các bác sỹ có chuyên môn để được tư vấn thêm về chăm sóc sức khỏe bà bầu nhé.


Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget