THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU BỊ ĐAU DẠ DÀY

THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU BỊ ĐAU DẠ DÀY


Sự điều chỉnh thực đơn cho bà bầu bị đau dạ dày là điều cực kỳ quan trọng trong chế độ dinh dưỡng và sức khỏe của bà bầu và thai nhi. Cho dù không thể ngăn chặn hoàn toàn được ảnh hưởng của bệnh đau dạ dày. Nhưng cũng có thể lựa chọn những thực phẩm tốt cho bà bầu khi bị đau dạ dày.

NGUY HẠI CỦA BÀ BẦU KHI BỊ ĐAU DẠ DÀY

  Đau dạ dày là một trong những bệnh phổ biến về đường tiêu hóa của con người. Cái cảm giác đau ở thượng vị, khi thì đau âm ỉ khi thì đau dữ dội càng làm con người ta trở nên khó chịu. Và đặc biệt với những bà bầu, bệnh đau dạ dày vào những của thai kỳ càng trở nên tệ hại hơn bao giờ hết. Mang thai vốn dĩ đã khó khăn, nay căn bệnh kinh niên đau dạ dày lại xuất hiện không đúng lúc như vậy. Với những triệu chứng buồn nôn, ợ chua, đau râm ran…khiến bà bầu không thể sinh hoạt một cách chủ động được.
  Nếu như không có sự chuẩn bị và lường trước, không chỉ bản thân bà bầu mà cả thai nhi cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Nhẹ thì thiếu dinh dưỡng gây ảnh hưởng tới sự phát triển của bé sau này. Nặng hơn còn có thể gây ra những bệnh lý phức tạp hơn. Từ đó, cần điều chỉnh và thay đổi thực đơn cho bà bầu bị đau dạ dày sao cho thật hợp lý.

CÁC THỰC PHẨM TỐT TRONG THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU BỊ ĐAU DẠ DÀY

Cơm dành cho bà bầu khi bị đau dạ dày

  •  Quá rõ ràng và đơn giản nhưng đầy hiệu quả bất ngờ mà ít ai có thể nghĩ tới được. Cơm (gạo trắng) và các loại thực phẩm tinh bột khác có tác dụng rõ rệt trọng việc làm dịu hệ tiêu hóa. Đồng thời làm giảm các triệu chứng của đau dạ dày.
  •  Nguyên lý rất đơn giản: cơm – tinh bột không tồn tại quá lâu trong dạ dày. Không kích thích dạ dày trào ngược axit. Từ đó, những cơn đau dạ dày cũng giảm hẳn đi. Tóm lại cứ ăn đủ no với cơm là cách hữu hiệu trong thực đơn cho bà bầu bị đau dạ dày.

Các món ăn với khoai tây

  • Không chỉ chữa đau dạ dày, khoai tây còn có tác dụng trong việc chữa táo bón kinh niên và chữa viêm loét hành tá tràng.
  • Cách đơn giản dành cho những bà bầu bị đau dạ dày chính là. Dùng khoai tây đủ ăn rửa sạch, thái thành lát mỏng, chần qua nước sôi. Sau đó đặt khoai tây trong nước đã đun sôi để nguội một lúc. Sau khi vớt ra, thêm nước ép gừng và tỏi vào trộn đều, dùng làm món ăn như rau sống trong thực đơn bà bầu hàng ngày.
  • Ngoài ra, những món canh hầm xương với khoai tây là cũng cấp đủ dưỡng chất cho bà bầu và thai nhi. Lại còn hỗ trợ giảm các triệu chứng đau dạ dày của bà bầu.

Sử dụng thêm bánh mỳ, bánh quy trong thực đơn dành cho bà bầu bị đau dạ dày

  • Những bữa ăn thêm nhẹ nhàng với bánh mỳ hoặc bánh quy là cách bổ sung thêm những chất dinh dưỡng cần thiết. Lại còn có thể hỗ trợ điều trị dạ dày với những bà bầu. Chúng không kích thích mạnh dạ dày, mà dễ tiêu, còn có thể hấp thụ axit một phần trong dạ dày.

Cháo, súp luôn cần thiết cho bà bầu bị đau dạ dày

  • Ngoài món cơm chính ra, những tô cháo hoặc súp nhẹ nhàng cũng không gây kích thích mạnh với dạ dày. Mỗi khi bị đau dạ dày, một vài thìa cháo hoặc súp cũng không hề tệ với bà bầu môt chút nào.

Các loại sữa, đặc biệt là sữa pha nóng

  • Khác với nhiều loại sữa uống liền khác, ít nhiều có hạn chế khuyên không nên uống khi đang đói. Sữa pha nóng có thể dùng bất kỳ khi nào mà không lo ngại với căn bệnh đau dày của bà bầu.

Gừng luôn nằm trong thực đơn cho bà bầu bị đau dạ dày

  • Nước gừng hoặc thêm gừng vào các món ăn thông thường khác là cách đơn giản mà tỏ ra hiệu quả trong thực đơn cho bà bầu bị đau dạ dày. Chưa hết, gừng còn hỗ trợ với những bà bầu thường xuyên bị tụt huyết áp. Nói cách khác, gừng hỗ trợ điều trị với những bà bầu có huyết áp thấp.

Các món ăn từ thực phẩm không gây kích thích dạ dày khác

  • Bà bầu và gia đình có thể chế biến những món luộc, xào, nấu canh, hầm khác. Chúng đều có lợi ích với bà bầu bị đau dạ dày khi mà chưa biết ăn gì. Nhưng cần hạn chế với những món ăn cay nóng, nướng, món sống – lạnh.
Ngoài ra, đừng để bị stress trong công việc hoăc cuộc sống ảnh hưởng tới bà bầu. Một chế độ ăn uống lành mạnh, tâm lý thoải mái là những điều kiện quan trọng trong thực đơn dành cho bà bầu bị đau dạ dày.

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget