THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 5 CHUẨN DINH DƯỠNG

THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 5 CHUẨN DINH DƯỠNG

Mang thai tháng thứ 5, những cơn nghén đã lùi lại rất xa và bà bầu đã tìm lại cảm hứng vô tận vốn có của người phụ nữ. Tuy nhiên, các bà bầu cũng cần cẩn thận hơn với những lựa chọn của mình để tránh đưa những chất có hại vào cơ thể. Một thực đơn cho bà bầu tháng thứ 5 chuẩn dinh dưỡng sẽ cần thiết cho cả mẹ và bé.

SỰ THAY ĐỔI CỦA THAI NHI VÀ BẦ BẦU TRONG THÁNG THỨ 5

Điều có lẽ đặc biệt nhất trong tháng thứ 5, chính là bé có thể nghe được tiếng trò chuyện của bố mẹ. Nhịp đập của tim trong giai đoạn này cũng bắt đầu nhanh và mạnh hơn, bộ xương và cơ cũng từng bước phát triển… Não của bé đang phân định các vùng riêng biệt cho khứu giác, vị giác, thích giác, thị giác và xúc giác. Trọng lượng rơi vào khoảng 240 – 260, chiều dài từ 15 – 16cm.
Với bà bầu, trở nên thèm ăn và ăn nhiều. Giai đoạn này trọng lượng cơ thể sẽ tăng nhanh chóng. Thường gặp một số vấn đề khó chịu về tiêu hóa: ợ chua, đầy bụng, táo bón…

BẢNG THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 5 CHUẨN DINH DƯỠNG

Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 5 tập trung nhiều sữa và nước:

  • Nước rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là khi mang bầu. Vì vậy để không bị thiếu nước và ngăn ngừa táo bón, bà bầu nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.
  • Ngoài ra, bà bầu cũng nên uống 2 ly sữa mỗi ngày để bổ sung canxi cho bé phát triển xương và răng. Ngoài ra, trong sữa còn hỗ trợ cơ thể bà bầu bổ sung một số chất như omega3, omega6, DHA, ARA…Giúp não bộ bé phát triển một cách toàn diện nhất.

Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 5 giàu vitamin và khoáng chất

  • Vitamin là chất rất cần thiết đối với cơ thể con người, đặc biệt là khi bà bầu mang thai vào giai đoạn tháng thứ 5 này cần phải cung cấp lượng vitamin đầy đủ cho mẹ và bé. Vitamin có chức năng tăng sức đề kháng, giúp bà bầu ngăn ngừa mắc bệnh cảm cúm… đồng thời giúp quá trình hấp thu canxi đầy đủ cho việc xương bé phát triển chắc khỏe.
  • Để bổ sung đủ lượng vitamin, thực đơn dành cho bà bầu tháng thứ 5 nên ăn các thực phẩm như. Rau xanh, trái cây, gan lợn, giò heo, các loại hạt, rong biển, tôm…
  • Trái cây tươi cũng là những thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Đồng thời có hương vị ngon nên bà bầu rất dễ thưởng thức. Những gợi ý về trái cây cho bà bầu là táo, lê, chuối, kiwi, cam, dâu, nho…luôn nằm trong bảng thực đơn cho bà bầu.

Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 5 giàu protein

  • Một chế độ ăn giàu protein là rất cần thiết để đảm bảo đủ chất cho em bé lớn lên khỏe mạnh bình thường. Bà bầu cần biết rằng cơ bắp, da và các cơ quan của thai nhi rất cần protein để duy trì và phát triển.
  • Thực đơn cho bà bầu giàu protein trong tháng thứ 5 này là thịt gà, thịt lợn, thịt bò, trứng, các loại hạt, ngũ cốc, đậu…

Thực đơn bà bầu trong tháng thứ 5 với nhiều ngũ cốc

  • Cung cấp nhiều loại Vitamin, sắt, magnesium…rất cần thiết cho sự phát triển của bé và dinh dưỡng bà bầu. Ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, cơm, ngô, khoai, yến mạch…Hoặc các sản phẩm từ bột ngũ cốc là lựa chọn hợp lý cho thực đơn cho bà bầu tháng thứ 5 này.
Tóm lại, một thực đơn ăn uống lành mạnh là điều kiện cần để bà bầu và thai nhi khỏe mạnh. Kết hợp với việc thư giãn – vận động nhẹ nhàng, tâm lý tích cực là điều kiện đủ để bà bầu an tâm hơn trong những tháng thai kỳ tiếp theo. Có như vậy, em bé mới phát triển được một cách hoàn thiện và tối đa nhất về thể xác và linh hồn.
Google Account Video Purchases Vietnam

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget