THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 2 CHUẨN DINH DƯỠNG

THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 2 CHUẨN DINH DƯỠNG

Vậy là đã đến với tháng thứ 2, phần lớn các bà bầu đã nhận thấy sự hiện diện của em bé trong bụng và một vài thay đổi khác lạ của cơ thể. Bước sang giai đoạn này, dinh dưỡng vẫn là một trong những nhân tố quan trọng nhất, tạo tiền đề cho thai phát triển một cách bình thường và khỏe mạnh nhất. Do đó, thực đơn cho bà bầu tháng thứ 2 vô cùng cần thiết cho cả mẹ lẫn bé. Theo các chuyên gia, tháng thứ 2 nằm trong giai đoạn thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu tiên, với mục đích “ăn cho mẹ khỏe, con thông minh”.

THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 2 QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO VỚI MẸ VÀ THAI NHI

Với thai nhi trong giai đoạn thứ 2

Cho đến lúc này, phôi thai đã là một khối lớn các tế bào, một hình dạng khác biệt đã từ từ được hình thành. Ống thần kinh sẽ hình thành nên ống xương sống và não bộ (được gọi là dãi thần kinh sơ khởi) chạy dài từ đỉnh cho đến đuôi của phôi thai. Phần đầu của ống thần kinh này sẽ trãi phẳng ra và hình thành nên phần não trước của thai nhi. Chỗ phồng ra lớn nhất ở phía trước lồng ngực của phôi sẽ hình thành nên tim của bé.

Với bà bầu trong tháng thứ 2

Hầu hết bà bầu trong tháng thứ 2 bị ốm nghén và có thể gặp khó khăn khi ăn uống. Những biểu hiện như buồn nôn, đau ngực…xảy ra thường xuyên hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà từ bỏ. Các bà bầu cần kiên trì tạo thói quen ăn uống khoa học bởi thời kỳ này. Bởi thai nhi đang trên đà hình thành và phát triển.

BẢNG THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 2 CẦN THIẾT

Theo các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, trong tháng thứ 2 của thai kỳ. Thay vì tập trung vào số lượng thức ăn cần tăng thêm mỗi bữa. Bà bầu nên đặc biệt chú ý đến chất lượng thức ăn mình tiêu thụ mỗi ngày. Điều này giúp các bà bầu dễ ăn hơn trong khi tình trạng khó ăn xảy ra. Một thực đơn cho bà bầu tháng thứ 2 cần được xây dựng và tuân thủ theo hướng dẫn từ các bác sỹ - chuyên gia.
| Xem Thêm | Thực Đơn Bà Bầu 9 Tháng Thai Kỳ Full

Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 2 chứa nhiều Acid folic (vitamin B9)

  • Một Dưỡng chất không thể thiếu trong thực đơn cho bà bầu tháng thứ 2 chính là Vitamin B9. Ngoài tác dụng tạo máu, Acid Folic còn cần cho sự phát triển hệ thần kinh trung ương của thai. Thiếu vi chất này dễ dẫn đến dị tật ống thần kinh, thai vô sọ, tật đốt sống chẻ đôi… mắc phải rất sớm trong thai kỳ.
  • Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 2 chứa nhiều Vitamin B9: Gan động vật, men bia. Các loại rau lá xanh (bông cải xanh, măng tây, rau diếp, bầu bí). Đậu, ngũ cốc, thịt, sữa, trái cây (chanh, cam, quýt, chuối, dưa). Các chế phẩm từ sữa như yaourt, bánh flan… và trà. Tùy theo khả năng và sở thích mà bà bầu chọn lựa cho mình những món ăn cho riêng mình.

Thực đơn bà bầu trong tháng thứ 2 chứa nhiều chất Sắt:

  • Để hỗ trợ cho quá trình phát triển của thai nhi trong giai đoạn này. Nguồn cung cấp máu của mẹ bầu cần tăng thêm một lượng đáng kể. Vì vậy, nếu không nhận đủ lượng sắt cần thiết, bầu sẽ trở nên mệt mỏi và có thể bị thiếu máu nghiêm trọng.
  • Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 2 với chứa nhiều Sắt như: Sôcôla đen. Đậu nành, đỗ xanh, đậu phụ, đậu lăng, đậu thận, bông cải xanh.
Ngoài ra, bà bầu có cần thiết có thể uống một viên sắt do bác sĩ chỉ định từ khi phát hiện có thai và liên tục cho đến một tháng sau sinh.

Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 2 cung cấp đủ dưỡng chất Canxi

  • Bắt đầu từ tháng thứ 2 của thai kỳ, hệ xương của thai nhi bắt đầu hình thành và phát triển. Nhu cầu canxi của các mẹ bầu cũng vì vậy mà tăng lên. Theo các chuyên gia, mỗi ngày, bạn nên tiêu thụ từ 1.000 mg canxi trong thực đơn tháng này.
  • Cụ thể, các thực phẩm nhiều Canxi cần thiết cho bà bầu trong tháng thứ 2 bao gồm:  các loại rau xanh (rau cải ngọt, rau dền). Những gia vị hỗ trợ như vừng. Và dễ dàng nhất chính là sữa, sữa cung cấp canxi lại dễ dàng sử dụng với thực đơn bà bầu.

Muối I - ốt luôn cần thiết trong thực đơn cho bà bầu tháng thứ 2

  • Các bà bầu cần thay thế muối i – ốt thay cho các loại muối thường để cung cấp đầy đủ các chất i – ốt. Từ đó quá trình tạo phôi và phát triển thai nhi được diễn ra suôn sẻ. Quan trọng hơn cả, là có thể phòng tránh suy giáp bẩm sinh và bệnh đần độn, thiểu năng trí tuệ
Tóm lại, Một thực đơn cho bà bầu tháng thứ 2 hợp lý có thể áp dụng có thể ăn thêm khoảng ½ chén cơm. Hoặc có thể thay thế bằng các món như hủ tiếu, bún, phở… để bổ sung tinh bột cho mỗi bữa ăn. Và ăn thêm 1- 2 bữa phụ ngoài 3 bữa ăn chính với các loại bánh, trái cây, sữa chua…kết hợp.

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget