THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 3 CHUẨN DINH DƯỠNG

THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 3 CHUẨN DINH DƯỠNG

Tháng thứ 3 đánh dấu mốc có ý nghĩa đặc việt với mọi bà bầu. Mang thai 3 tháng đầu là một sự thú vị và đan xen những lo sợ về sự thay đổi về cơ thể, tâm sinh lý khác nhau trong thai kỳ của các bà bầu. Dù thế nào đi chăng nữa, sự trải nghiệm này chỉ dành riêng – quyền đặc ân cho những bà bầu mà thôi. Dù đã sắp vượt qua được tam cá nguyệt đầu tiên, nhưng dường như tình trạng ốm nghén của bà bầu vẫn không khả quan là mấy. Tuy nhiên, thai nhi lại đang bước vào giai đoạn giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Vì thế bà bầu vẫn cần phải “nạp” đủ dưỡng chất cho cơ thể. Vậy thực đơn cho bà bầu tháng thứ 3 như thế nào để đảm bảo cho cả mẹ lẫn thai nhi.

TÌNH TRẠNG CỦA BÀ BẦU VÀ THAI NHI NHƯ THẾ NÀO TRONG THÁNG THỨ 3

Mặc dù bụng bầu chưa lộ rõ những ẩn sâu bên trong tử cung, một em bé đang phát triển mạnh mẽ theo từng giây, từng phút. Lúc này, thai nhi đã làm tổ an toàn trong tử cung và các cơ quan chính trên cơ thể cũng đang dần hoàn thiện. Từ tóc, chồi răng, móng tay… tất cả sẽ xuất hiện vào cuối tháng thứ 3 này.
Với những bà bầu vẫn đang chống chọi với những cơn ốm nghén, nôn ói thì may mắn là đây sẽ là những tuần cuối rồi. Vượt qua tháng thứ 3, mẹ sẽ không còn ốm nghén, đau tức ngực hay đau nhói bụng… Mẹ cần chú ý bổ sung những thực phẩm trong thực đơn tháng thứ 3 thai kỳ này. Để giúp giảm chứng ốm nghén và chứa đầy đủ dưỡng chất cho em bé phát triển.

BẢNG MÔ TẢ THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 3

Ốm nghén với bà bầu xảy ra đỉnh điểm trong tháng thứ 3 này. Do đó, khó có thể để bà bầu bổ sung dưỡng chất qua những loại thực phẩm thông thường khác. Thay vào đó, lựa chọn thực đơn trong tháng thứ 3 dễ sử dụng và ngăn chặn tình trạng ốm nghén này.

Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 3 chú trọng vào các loại Vitamin

  • Thực phẩm chứa nhiều Vitamin B9, Vitamin B6, Vitamin D…nên đưa vào thực đơn cho bà bầu tháng thứ 3 này.
  • Buồn nôn, nôn ói rất có thể sẽ đạt đỉnh điểm ở những tuần cuối tháng thứ 3 này. Vì vậy mẹ cần chú ý bổ sung những thực phẩm giàu vitamin như hoa quả họ nhà cam, quýt, trứng, các loại rau lá xanh, khoai tây…để khắc phục được tình trạng này.
  • Bên cạnh đó, bổ sung Vitamin qua những loại trái cây tươi là nguồn thực phẩm dồi dào vitamin, nước và chất xơ cũng như chất chống oxy hóa tự nhiên… rất tốt cho mẹ bầu bị ốm nghén. Nếu cần thiết, sử dụng thêm thuốc bổ sung vitamin theo hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng và bác sỹ.

Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 3 chứa nhiều thịt

  • Nếu bà bầu ăn được thịt, hãy đừng ngần ngại bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày, chỉ cần lưu ý ăn thịt được chế biến chín kỹ là được. Có thể chế biến những món ăn dễ tiêu như cháo thịt, chả thịt…Những loại thịt như thịt gà, thịt bò, cá… là nguồn cung cấp khoáng chất, protein… rất có lợi cho bà bầu và thai nhi.

Thực đơn cho bà bầu trong tháng thứ 3 với nhiều loại sữa khác nhau

Bà bầu trong tháng thứ 3 nếu ốm nghén quá nhiều, sử dụng sữa có thể khắc chế tình trạng này. Những loại sữa thông dụng và hiệu quả cao cho cả bà bầu và thai nhi. Như: sữa dành riêng cho bà bầu, sữa tươi, sữa bột, sữa đậu nành, sữa chua.
  • Bổ sung sữa bột cũng chính là bổ sung thêm các chất dinh dưỡng như chất béo, đạm, đường. Vitamin, khoáng chất, sắt, canxi, taurin, DHA, RA, probiotic, chất xơ.
  • Uống sữa dành riêng cho bà bầu, bổ sung thêm acid folic - ngăn ngừa sinh con dị tật
  • Sữa chua - có lợi cho tiêu hóa và hấp thu, giảm nguy cơ tiêu chảy do thiếu men lactase. Là những lưu ý trong thực đơn dành cho bà bầu của tháng thứ 3.

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget