THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU BỊ CẢM LẠNH VÌ DÍNH MƯA

THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU BỊ CẢM LẠNH VÌ DÍNH MƯA
Bảng Thực Đơn Cho Bà Bầu Bị Cảm Lạnh Vì Dính Mưa
Thời tiết thay đổi kéo theo những cơn mưa dầm nặng hạt. Với một người đang khỏe mạnh bình thường nếu như dính những cơn mưa như vậy, rất dễ bị cảm lạnh. Huống chi là những bà bầu đang trong giai đoạn mang thai, sức đề kháng và hệ miễn dịch phải chia ra cho cả mẹ lẫn con. Do đó, cần chuẩn bị thực đơn cho bà bầu bị cảm lạnh vì dính mưa, thay đổi thời tiết là điều vô cùng quan trọng.

TÌM HIỂU CẢM LẠNH, CẢM CÚM CÓ GÂY HẠI GÌ CHO BÀ BẦU & THAI NHI

   Thứ nhất cần phân biệt giữa cảm lạnh và cảm cúm là như thế nào. Trước hết, cảm lạnh thông thường do thay đổi thời tiết – nóng lạnh thất thường hoặc bị dầm mưa. Những triệu chứng cơ bản của cảm lạnh là: hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, ho khan, sốt nhẹ… Trong khi đó, cúm lại do các loại virus khác gây ra. Do đó, xét về mức độ nguy hại. Cúm rất nguy hiểm với bà bầu trong giai đoạn thai kỳ. Nhưng dù cảm lạnh thông thường hay cúm cũng cần có những biện pháp phòng chống – hạn chế - chữa trị thích hợp. Nếu không thai nhi sẽ bị ảnh hưởng hết sức nặng nề.
    Cảm lạnh vì dính mưa thông thường hoặc cúm có gây ra những bất lợi với cả mẹ bầu và bé như sau. Về bà bầu rất dễ bị biến chứng như viêm phổi hay phế quản. Với thai nhi, tình trạng nhiểm khuẩn và nhiễm độc do virus gây ra. Có khả năng bị sảy thai sớm hoặc thai lưu. Virus gây cảm cúm có thể khiến thai nhi bị dị tật bẩm sinh đáng tiếc như sứt môi, hở hàm ếch, hội chứng down, đục thủy tinh thể mắt. Nghiêm trọng hơn cả là bị cảm cúm do nhiễm Rubella. Loại virus này gây ra hậu quả nghiêm trọng về hệ thần kinh, các tổn thường mềm. Và với những trường hợp này, các bác sỹ thường khuyên bỏ thai nhi.

THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU BỊ CẢM LẠNH VÌ DÍNH MƯA

Tiêm Phòng Vắc-Xin Cho Bà Bầu Và Thai Nhi

Điều đầu tiên trong danh sách thực đơn cho bà bầu bị cảm chính là phòng tránh cảm cúm. Rất may mắn với những bà bầu, là đã có những vắc xin phòng tránh cho những virus cảm nghiêm trọng.
  • Tiêm phòng virus rubella.
  • Tiêm phòng cúm thông thường.
  • Ngoài ra, bà bầu cũng nên tiêm phòng những vắc-xin khác nữa như: Viêm gan B, uốn ván, thủy đậu, sởi…
Bảng Thực Đơn Cho Bà Bầu Bị Cảm Lạnh Vì Thay Đổi Thời Tiết Hoặc Mắc Mưa Như Sau
Nước chanh và mật ong nóng, nước tắc ngâm muối hoặc đường là những biện pháp rất hữu hiệu trường hợp bị đau họng (rát họng).
>>Mẹo: 2 - 3 Quả Tắc (quất) để trong ly nhỏ với 1 thìa mật ong và đem hấp khi cơm gần chín. Cách này là mẹo dân gian được áp dụng vô cùng hiệu quả khi bà bầu bị ho nhẹ hoặc đau họng nhẹ.
Nước gừng tự làm
Thái lát mỏng gừng tươi vào ấm nước nhỏ, đun sôi khoảng 5 - 10 phút. Uống khi đang còn nóng cũng có thể thêm đường để dễ sử dụng hơn. Cách này nên sử dụng trong thực đơn cho bà bầu, nếu như bà bầu bị dầm mưa sẽ hạn chế cảm lạnh rất hiệu quả
Súp, cháo
  • Khi đang bị ốm thực đơn dễ tiêu hóa lại cung cấp dinh dưỡng như cháo hoặc súp là lựa chọn tốt nhất cho bà bầu. Một bát súp, cháo gà nóng với các thành phần như: thịt gà, hành tây, khoai tây, cà rốt, củ cải, rau mùi. Chính là thực đơn dinh dưỡng hữu hiệu nhất để đánh bại chứng cảm lạnh và giúp thông mũi dễ dàng hơn.
  • Đơn giản hơn cả là cháo trắng cũng được. Chỉ đơn giản một tô cháo trắng nấu loãng, bỏ thêm một vài lá tía tô, kinh giới, lát gừng, củ hành, tiêu. Tranh thủ ăn nóng và hít hơi coi như xông nhẹ nhàng.
Uống nhiều nước
Nước giúp đẩy nhanh sự bài tiết chất có hại ra ngoài cơ thể và kịp thời bổ sung lượng nước đã mất. Từ đó, có thể cải thiện tình trạng bệnh cảm lạnh.
Các loại trái cây cung cấp nhiều vitamin, nhất là vitamin C
Ăn, uống nhiều hoa quả tươi để bổ sung vitamin tăng cường sức đề kháng.
Sử dụng thêm nhiều gia vị cay nóng như ớt, tiêu, gừng, tỏi rất hiệu quả trong việc giải cảm.
Tuyệt đối không được sử dụng
Thuốc kháng sinh các loại, rượu bia, nước ngọt. Và nên giữ ấm cơ thể trước thời tiết. Không nên tắm chỉ lau người với khăn ấm.


Ngoài ra, một chế độ ăn uống điều độ dinh dưỡng và tập thể dục lành mạnh sẽ giúp bạn phòng chống những bệnh cảm cúm thông thường khác. Hãy nhớ rằng: phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget