THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 6 CHUẨN DINH DƯỠNG

THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 6 CHUẨN DINH DƯỠNG


Mang thai tháng thứ 6, bên cạnh tốc độ gia tăng vòng bụng nhanh chóng của mẹ, sự phát triển của thai nhi cũng đạt được những bước tiến đáng kể. Để phục vụ cho sự tăng trưởng của bé, phần lớn những chất dinh dưỡng mẹ ăn trong thời điểm này sẽ được “chuyển giao” hoàn toàn cho thai nhi. Bầu có thể sẽ cảm thấy đói và đặc biệt muốn ăn nhiều hơn trong giai đoạn này. Do vậy bảng thực đơn cho bà bầu tháng thứ 6 cũng có sự thay đổi.

SỰ THAY ĐỔI CỦA THAI NHI VÀ BÀ BẦU THÁNG THỨ 6

  Tháng thứ 6 là tháng cuối của chu kỳ mang thai thứ 2. Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 6 cũng phải phù hợp. Khi này hầu hết các chị em đã đỡ hẳn các triệu chứng thai nghén, khẩu vị cũng tốt hơn rất nhiều.
  Ở tháng thứ 6, kích thước trung bình của các bé là từ 32 đến 35cm (trong đó chiều dài từ đầu đến mông là 22 đến 25 cm). Bé có trọng lượng khoảng từ 1 đến 1,2 kg.

LƯU Ý VỀ THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 6

  Trong tháng thứ 6 của thai kỳ, cùng với sự phát triển vượt bậc của bé cưng, cảm giác thèm ăn và đói bụng sẽ liên tục làm phiền mẹ bầu. Ngoài 3 bữa ăn chính trong ngày, bầu nên tranh thủ ăn thêm 1-2 bữa phụ. Và nhâm nhi thêm một vài món ăn vặt trong lúc buồn miệng là sự lựa chọn sáng suốt cho thực đơn tháng thứ 6 của các bà bầu.
  Ưu tiên những món ăn vặt lành mạnh như các loại hạt, trái cây tươi, trái cây sấy…Và hạn chế tối đa khoai tây chiên, bánh ngọt, kẹo, các loại đồ uống nhiều năng lượng nhưng không dinh dưỡng…

Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 6 vẫn chú trọng vào nhiều loại thực phẩm chứa nhiều loại vitamin

  • Vitamin A có nhiều trong cà rốt, khoai lang và rau cải có màu xanh đậm… Tác dụng giúp xương phát triển đem lại làn da tươi sáng và giúp sáng mắt của bà bầu. (Đây là thời điểm bà bầu có thể bị khô mắt, bổ sung vitamin A là lựa chọn hợp lý).
  • Vitamin C có trong các loại trái cây, bông cải, khoai tây. Giúp răng, lợi, giúp răng, lợi, xương chắc khoẻ, đẩy mạnh quá trình hấp thụ sắt của bà bầu.
  • Vitamin D có trong sữa và các loại khác như bánh mì. Giúp xương và răng chắc khoẻ, hấp thụ can-xi tốt. Nếu thiếu, trẻ dẽ bị còi xương, mẹ sẽ bị hư răng.
  • Nước trái cây cũng là một trong những nguồn bổ sung vitamin và chất lỏng cho cơ thể. Tuy nhiên, bà bầu nên ưu tiên những loại nước ép trái cây không đường hoặc ít đường làm tại nhà. Hạn chế/không nên sử dụng những loại nước ép được bày bán sẵn được lưu ý trong thực đơn cho bà bầu tháng thứ 6.

Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 6 không thể thiếu được Sắt

  • Sắt: có nhiều trong rau cải bó xôi, ngũ cốc và thịt có màu đỏ. Giúp bà bầu tránh được bệnh thiếu máu nhờ khả năng sinh sản ra hồng cầu.
  • Các thực phẩm chứa nhiều sắt là: máu động vật, thịt nạc, gan, cá, các loại thực phẩm họ đậu…Rất cần thiết trong thực đơn dành cho bà bầu tháng thứ 6 này.

Bảng thực đơn cho bà tháng thứ 6 hạn chế chất béo và những món mặn

  • Tăng cân quá đà, tiểu đường thai kỳ hay cao huyết áp là những rắc rối có thể xảy ra với mẹ bầu trong giai đoạn này của thai kỳ. Do vậy, trong bảng thực đơn tháng thứ 6 bà bầu nên cắt giảm nguồn năng lượng từ chất béo, tránh ăn mỡ và da. Hạn chế lượng gia vị khi nêm nếm thức ăn, hạn chế thức ăn nhanh, những thực phẩm nhiều muối, đường…
Bài viết Thực Đơn Cho Bà Bầu Tháng Thứ 6 Chuẩn Dinh Dưỡng Nằm Trong Series Thực Đơn Bà Bầu 9 Tháng Thai Kỳ.

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget