THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 8 CHUẨN DINH DƯỠNG

THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 8 CHUẨN DINH DƯỠNG


Việc bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu sẽ gặp ít nhiều khó khăn trong tháng thứ 8 này. Bởi sự phát triển ngày càng lớn của thai nhi sẽ chèn ép dạ dày và ruột. Đồng thời tăng chứng ợ nóng và khiến bầu khó có thể ăn nhiều trong một bữa. Để đảm bảo vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho bé cưng phát triển. Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 8 có nhiều thay đổi và điều chỉnh hợp lý.

SỰ THAY ĐỔI CỦA THAI NHI VÀ BÀ BẦU TRONG THÁNG THỨ 8

Với các bà bầu, bụng các bà mẹ bắt đầu to và nặng nề hơn, nên khiến bà bầu cảm thấy rất vất vả. Bên cạnh đó là tâm trạng bồn chồn, lo lắng chuẩn bị tinh thần khi bé sắp được chào đời. Do đó, thực đơn bà bầu trong tháng thứ 8 này chú trọng “ít mà chất” và dễ tiêu hóa.
Sự thay đổi rõ rệt nhất của thai nhi chính là mắt bé đã có thể mở nhắm tùy theo ý bé và có thể nghe thấy tiếng động, bố mẹ nói bên ngoài. Hô hấp của bé giai đoạn này cũng phát triển hoàn thiện hơn. Đồng thời hộp sọ bé giai đoạn này vững chắc hơn và não bộ đang phát triển rất tốt. Các khớp xương của bé cũng phát triển và cứng cáp hơn nhiều. Vì thế mà các bé hay đạp bụng mẹ, khiến bà mẹ cảm thấy nhói đau hơn.

BẢNG THỰC ĐƠN CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 8 CHUẨN DINH DƯỠNG

Vẫn là thực đơn cho bà bầu tháng thứ 8 với Sắt

  • Là người bạn thân của mọi bà bầu. Sắt có vai trò hết sức quan trọng trong suốt thời kỳ mang thai. Chất sắt giúp sản sinh ra máu để nuôi dưỡng thai nhi. Một số bà mẹ thiếu chất sắt đã dẫn đến tình trạng nguy hiểm cho thai nhi cũng như sự phát triển của thai. Bên cạnh đó, Sắt bổ sung thêm lượng máu bị “thất thoát” trong quá trình chuyển dạ và sinh con.
  • Các thực phẩm trong thực đơn bà bầu tháng thứ 8 giàu sắt như các loại rau có lá xanh, chất đạm từ động vật và hải sản.

Thực đơn bà bầu trong tháng thứ 8 nhiều protein

  • Vào tháng thứ 5 đến tháng thứ 9 nguồn sữa mẹ là rất quan trọng. Vì thế bà bầu nên bổ sung nhiều protein để giúp kích thích, sản sinh sữa mẹ đầy đủ.
  • Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 8 giàuProtein có trong cá thực phẩm như thịt, sữa, cá, giò heo, các loại hạt.

Thực đơn cho bà tháng thứ 8 bổ sung thêm chất xơ

  • Để tránh tình trạng việc bị táo bón, và hệ tiêu hóa hoạt động kém, các bà mẹ nên bổ sung nhiều thực phẩm có chất xơ.
  • Các thực phẩm tươi mát dể tiêu hóa như rau xanh, trái cây, ngũ cốc…Có thể hầm, xào, luộc tránh nướng hoặc chiên nhiều dầu mỡ.

Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 8 chú trọng ăn nhiều bữa nhỏ thay vì lớn

Chia bữa ăn thành 4-6 bữa. Việc chia bữa ăn như thế này sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn. Đồng thời sẽ đảm bảo việc hấp thu được các dinh dưỡng và cân bằng lượng kalo trong cơ thể mẹ bầu.

Thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 8 tiếp tục với sữa & canxi

  • Bổ sung canxi để giúp bé phát triển xương đầy đủ, phòng trách các bệnh về xương khớp sau này.
  • Tiếp thêm sữa bổ sung DHA kích thích sự phát triển của bé sau này. Nếu có điều kiện có thể sử dụng những hộp sữa chuyên cung cấp về DHA...hoặc những chất IQ cần thiết tương tự khác
Vượt qua cột mốc tháng thứ 8 này, bà bầu gần như đã hoàn thành sứ mệnh cao quý của mình. Chỉ còn tháng thứ 9 – tháng cuối cùng đúng không nào…

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget