Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Bà Bầu Tháng Thứ 5

Chế Độ Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5


Bước vào giai đoạn trung kỳ của 9 tháng thai kỳ, hẳn các bà bầu đã ít dần đi những bỡ ngỡ của thuở ban đầu. Điều quan trọng từ giờ trở đi, chính là duy trì nhịp độ ổn định cùng với thực đơn hợp lý. Một chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5 khoa học là điều kiện cần cho sự phát triển của mẹ và thai nhi.

Tầm Quan Trọng Dinh Dưỡng Bà Bầu Tháng Thứ 5

  Làm mẹ là một trong đặc ân, thiên chức tôn quý nhất trong cuộc đời của một người phụ nữ mà đấng Sáng Tạo đã ban cho. Được mang thai có lẽ là một bước ngoặt mà mọi phụ nữ đều mong muốn và khao khát. Tuy nhiên, điều quan trọng là những bà bầu cần phải ăn uống đúng cách – 1 chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5 chuẩn khoa học. Để duy trì sức khoẻ của mẹ và bé, trong đó vấn đề đủ chất dinh dưỡng của bé luôn đề cao hàng đầu.
  Bước vào tháng thứ 5, người mẹ không chỉ ăn cho riêng mình mà còn cả phẩn thai nhi nữa. Rất nhiều trường hợp trươc đây, bà bầu vì một vài lý do khách quan hoặc chủ quan mà bổ sung thiếu chất dinh dưỡng. Hoặc cung cấp dưỡng chất chưa thực sự phù hợp với thai nhi. Để rồi làm ảnh hưởng tới sự phát triển sau này của bé. Thực sự mà nói, một chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5 khoa học & hợp lý. Còn góp phần ngăn chặn những dị tật, bệnh lý sau này của bé. Do đó, thực đơn bà bầu dinh dưỡng trong tháng thứ 5 mới được đề cao như vậy.

Chế Độ Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5 Chuẩn Khoa Học

Tháng thứ 5 được còn được tính từ tuần thứ 17 – 20. Mỗi tuần trong tháng đều có chế độ dinh dưỡng tương đối giống nhau. Cụ thể như sau:

Đến phòng khoa chuyên khoa trong tháng thứ 5

  Tiến hành đến khám tại bác sỹ chuyên khoa để theo dõi tình trạng của bà bầu và thai nhi trong tháng. Một chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5 thực sự hợp lý và chuẩn khoa học chỉ khi dựa trên cơ sở vốn có của bà bầu là như thế nào. Nếu như kết quả khám tốt và lịch sử khám thai trước đó đều ổn thỏa. Bà bầu mới có thể ngoài lắng nghe ý kiến từ bác sỹ. Mà tham khảo trên những dịch vụ hoặc thông tin trên mạng khác. Ngược lại, kết quả có chút vấn đề, Tuyệt Đối tuân thủ ý kiến từ bác sỹ và những chuyên gia. Không nên thực hiện theo ý kiến từ những nguồn thông tin không chính thống khác.

Chế Độ Dinh Dưỡng tháng thứ 5 cho bà bầu giàu chất béo thông minh

Trong dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5, chất béo được coi là người bạn của bà bầu. Tuy nhiên, không phải mọi chất béo đều sử dụng một cách bừa bãi. Hãy thông minh chọn lựa chất béo thông qua ý kiến từ bác sỹ hoặc chuyên gia dinh dưỡng:

Chọn:

  • Bơ sữa ít béo, thịt nạc, dầu thực vật.
  • Chất béo chưa bão hòa có ở cá, dầu thực vật (ô liu, óc chó), hạt, đậu, hạt.

Tránh:

  • Chất béo bão hòa tìm thấy trong thịt, các sản phẩm từ sữa, các sản phẩm nướng, thực phẩm chế biến, dừa, bơ, mỡ lợn
  • Chất béo chuyển vị được tìm thấy trong bơ thực vật và các thực phẩm chế biến và sản xuất, chẳng hạn như bánh quy.
  • Chất béo từ những thực phẩm/đồ ăn đã làm sẵn trước đó.

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5 với nhiều loại Vitamin

  • Dinh dưỡng từ Vitamin A. Các loại trái cây họ cam quýt, bông cải xanh, ớt chuông, dâu tây, cà chua, xoài, khoai tây. Là nguồn thực phẩm cung cấp vitamin A được khuyên dùng với bà bầu trong tháng thứ 5.
  • Dinh dưỡng bà bầu tháng thứ 5 từ Vitamin C. Cà rốt, bí đông, xoài, khoai lang, rau lá xanh, nguồn thịt nạc, trứng, sữa, ngũ cốc nguyên hạt được tăng cường bổ sung.

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5 chuẩn khoa học với các dưỡng chất sau

  • Kẽm: thịt bò nạc, ngũ cốc nguyên chất, hạt, đậu, hạt, ngũ cốc nguyên hạt tăng cường, đậu Hà Lan, sữa bò, rau bina.
  • Sắt: thịt bò nạc, đậu hạch, trứng, đậu nành. Ngũ cốc nguyên hạt được bổ sung, bột yến mạch, lá xanh
  • Protein: thịt bò nạc, gà, gà tây, thịt lợn, đậu, đậu phụ, sữa.
  • Canxi: sữa chua ít béo, sữa ít béo, phô mai có ít chất béo, đậu hũ, hạnh nhân, bông cải xanh.
  • Axit folic (folate): nước cam, rau bina, măng tây, cải xoăn. Đậu xanh, đậu, ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc nguyên hạt được bổ sung, mầm lúa mì.
Tùy theo khả năng về tài chính và thực trạng của bà bầu & thai nhi, mà bạn chọn cho mình chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5 thật hợp lý nhé. Hãy nhớ rằng, ngoài việc dinh dưỡng trong tháng thứ 5. Việc kết hợp chế độ nghỉ ngơi hợp lý & vận động thể dục nhẹ nhàng là lựa chọn hàng đầu trong thực đơn cho bà bầu tháng thứ 5 khoa học này. 

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget